Tiểu Khả

Edit cả tỷ lần cái mục này không chán :p 

Cô gái nhà họ Nguyễn, 34 tuổi và chân ít khi chạm đất để cảm nhận nổi cái hơi nồm ẩm của tiết trời tháng 3 – khi đang edit đoạn About này. 
>> Con dâu nhà họ Phạm, ở tuổi 38 vẫn nhiều chênh vênh và lo cho gia đình. 

“Khả” là khả thi, tiểu là nhỏ bé. Tiểu Khả là những cố gắng nhỏ của bản thân, tin rằng mọi thứ đều khả thi và cố gắng làm những việc hơi xa tầm với một tý..
Khả là từ dịch từ tiếng Anh của Possible 🙂

Lương thiện, tử tế và chỉ dựa vào bản thân mình.

Đọc sách, chọn sách từ khi chưa biết chữ.
Đi cũng được một số nơi và vẫn luôn khao khát được đi xa hơn, được trải nghiệm nhiều hơn nên cho rằng việc quan trọng nhất của đời người vẫn là đi, đi về phía trước, đi về phía sau cũng được nhưng cần phải chuyển động 🙂
Làm cái nghề cần viết lách và nói năng nên buộc mình phải rèn luyện chữ nghĩa thường xuyên giúp văn chương không thô, ráp.
Hơn nữa, nhiều khi không vui cứ phải viết đôi chữ đôi dòng để an ủi bản thân. Vì, giữa thế gian muôn vạn người này, thậm chí ngay cả cái bóng của chính mình cũng sẽ bỏ mình đi khi trời về tối cơ mà. Đó chính là ý nghĩa của câu quote “write to be free” 🙂

Vì vậy, trang này chỉ rặt những điều về quan điểm & các trải nghiệm cá nhân.

Vậy đó 🙂

13 bình luận về “Tiểu Khả

  1. Hi Tiểu Khả Khả :D,

    Mình tìm trên blog địa chỉ để liên lạc với bạn mà không được nên post một comment để bạn có thể đọc được:)

    Trước hết mình xin được tự nhận là một người yêu và thích đọc sách từ nhỏ, nên khi trở thành một cử nhân CNTT thì ấp ủ làm một trang web review sách (6 năm sau khi ra trường mới có thời gian làm và mới hoàn thành nó😀 ) và mong đây là một kho dữ liệu cho các bạn thích đọc sách trao đổi cũng như tìm kiếm thông tin.

    Vậy nên khi biết đến blog này, mình mong xin được sưu tầm lại những bài viết của bạn, và nếu có thể Khả có thể dùng web của mình để post/chia sẻ những review của mình vì đây là những cảm nhận rất riêng và hay

    Mong được trò chuyện với Tiểu Khả!
    Quang,
    quang.hoangminh@gmail.com
    http://sachreviews.com/

    Thích

    1. 🙂 Cảm ơn bạn đã đọc & quan tâm.
      Bạn có thể sưu tầm, dùng bài của mình tùy ý để đăng lại hoặc quotes đều ok nhé :)) Khi mình quyết định public những câu chữ này thì đều đã bỏ nó ra khỏi đầu rồi, hehe.
      Tuy nhiên mình sẽ vui hơn nếu bên dưới bạn có dẫn nguồn từ wp của mình vì dù sao nó cũng là tâm huyết một chút.
      Mình đã đọc rất nhiều sách nhưng chưa có thời gian review hết, do đó hi vọng sau này bạn quay lại thì sẽ có nhiều bài hơn nữa.
      Cảm ơn bạn thêm một lần vì lời khen “riêng” + “hay”. “Hay” thì mình không dám nhận nhưng “riêng” thì có :)) Mình muốn các bài viết riêng theo cách mình nghĩ & theo cảm nhận, khách quan nhất, không lừa người đoc nhất, đại khái có tiếng nói riêng chứ không vì mục đích thương mại mà bẻ cong cảm xúc :))

      Mình có mò thấy FB của bạn & Add rồi, bạn có thể accept & giao lưu thêm với mình qua đó 🙂

      Tên thật của mình là Nguyễn Phương Hoa nhé 🙂

      Thích

  2. Vô tình đi ngang qua blog, muốn để lại chút lời nhắn. Blog có rất nhiều review sách bổ ích, và bạn dường như là một người rất dễ mến. Best wishes in new year !

    Thích

    1. Cảm ơn bạn, mình sẽ cố gắng xây dựng nội dung trong năm nay :p
      Mình đọc nhiều phết nhưng chưa có thời gian review ấy, năm nay sẽ review lại những quyển đã đọc (dù chắc bây giờ ít ai biết đến những cuốn sách cũ đó nữa) 🙂
      Mong bạn tiếp tục ủng hộ mình 🙂

      Thích

  3. Chị thích những review của em. Đầu tiên, đọc review, thấy giọng phóng khoáng lại nghĩ là nam nhi. Cảm ơn em !

    Thích

  4. Thân chào bạn Hoa!Rat yêu các bài viết của bạn về các bộ phim và cuốn sách bạn đã xem và đọc! Xin giới thiệu bộ phim “ A walk in the clouds “ , hy vọng bạn sẽ yêu thích và bình luận phim nhé.

    Thích

Bình luận về bài viết này