Review: Ngũ hiệp trừ yêu (Thousand faces of dunjia)

Phim của tàu khựa làm theo motif Xmen, Avengers giải cứu thế giới khỏi thế lực ngoài vũ trụ.
Phim do Từ Khắc & Viên Hòa Bình giám chế & đạo diễn. Nói chung nội dung không có gì quá mới hay đặc sắc và khai thác chưa “tới” nhưng xem giải trí thì cũng ok.
Đoạn mở đầu khá lan man nhưng được cái cũng hài hước và dễ hiểu (nếu tập trung nhìn phụ đề).
Trung Quốc vốn nổi tiếng từ nhiều ngàn đời với những thuật toán, điển tích hay ho và nhất là các thuật ngữ nên nếu không đọc kỹ phụ đề sẽ dễ bị lẫn và lan man. Phim này chắc phải xem lại lần 2 mới nhớ hết nội dung và trường đoạn được.
Kỳ Môn Độn Giáp vốn là bộ thuật toán của tàu, sử dụng các phép tính liên quan tới phương vị, âm dương, ngũ hành, bát quái.. để tạo ra các thế trận mạnh mẽ giúp giăng bẫy, mai phục, tấn công trong chiến đấu.. Trong các bộ truyện chưởng, các phim chiến tranh hoặc binh pháp của tàu đều có sử dụng khái niệm này nhưng tới nay cũng chưa có lời giải cụ thể, chưa có miêu tả cụ thể về cách thức sử dụng. Có lẽ vì vậy nên nó mới bí truyền, haha :)))
Vậy mới nói, nội dung của phim chưa thực sự miêu tả được Kỳ Môn Độn Giáp là gì. Đoạn đầu dĩ nhiên kể về Kỳ Môn và cho rằng đã thất truyền cách mở Độn Giáp nhưng đoạn cuối lại đếch nói rõ được mở Độn Giáp như nào mà chỉ dựa vào tinh lực và máu của một đứa bé :))
Thôi nói chung là cũng chưa tới được do thời lượng phim chỉ tầm 2 tiếng.

Nội dung phim đại khái liên quan tới việc bảo vệ trái đất khỏi thế lực xấu xa vốn bị giam ở trận pháp dưới đền thờ ABC gì đó (mình không thể nhớ hết các tên chỉ xuất hiện một lần :v). Nhóm người ở Vụ Ẩn môn gồm những nhân sỹ kỳ tài nhưng bên ngoài là những người di tật đã cùng nhau bảo vệ trái đất, đánh bại thế lực xấu xa này.
Vụ Ẩn Môn có  lão Đại chuyên về thuật dịch dung và các phép thuật tổng khác :v Nhị sư huynh Gia Cát Thanh Vân (gọi là Gia Nát – nát là nát bươm ấy) là một thanh niên hài hước, mắt sáng như sao và giỏi y thuật. Tam sư muội Thiết Linh Đinh là một cô gái xinh đẹp bản lĩnh và nhanh như gió. Những người còn lại có tên đại diện cho sức mạnh của họ nhưng mình cũng đếch nhớ :v Nhóm này gặp một bổ đầu khỏe mạnh họ Đao và cho anh gia nhập, đồng hành cùng họ diệt trừ yêu nghiệt.
Để có thể có sức mạnh mở Độn Giáp, Vụ Ẩn Môn cần đi tìm Chưởng môn nhân mới, người có ấn dấu của chưởng môn cũ. Gia Nát mò vào tận Kinh Thế Đường (kiểu như một viện chứa toàn người bị bệnh lạ, đối thủ của họ Gia Cát) để tìm và tìm được một cô nương vô danh mà sau đó Gia Nát đặt tên là Tiểu Viên Quyển (trên tay em gái này có hình xăm mặt trăng khuyết và chấm tròn) – đây cũng là ấn chưởng môn của Vụ Ẩn. Khi mang cô gái về, Thiết sư muội – vốn có tình cảm với nhị sư huynh – đã không công nhận cô ấy là chưởng môn vì sự ngờ nghệch ngây ngốc của cô bé :v Dần dà thì dĩ nhiên tài năng của cô bé Tiểu Viên đã phát tác, như hóa thân thành con phượng hoàng dạ quang, làm cho cây lá hoa nở tứ tung, tái tạo lại tay & chân cho Đao bổ đầu và truyển lực cho những người bị thương để có sức mạnh khai mở Độn Giáp :v

Lại nói thế lực hắc ám kia đã được một búi rễ màu đỏ (mình gọi thế :v) bay tứ tung giải cứu và khai ấn nhưng khi sức mạnh ấy hội đủ thì lại quay sang gắt gỏng với búi rễ để xem ai mạnh hơn, ai có lý tưởng hơn =))) Thằng người xanh – hiện thân của sức mạnh thì được làm không được đẹp lắm, giống 1 con rô bốt của phim Tây hơn là thế lực đen tối bị phong ấn trong trận pháp :)) Hai con xanh đỏ này hợp lực tìm gọi chưởng môn 5 phái rồi phát động năng lượng đen tối để bắt họ làm tay sai cho chúng, giúp chúng thôn tính vũ trụ.
Ở trận đánh cuối cùng, dĩ nhiên là cả nhóm 5 người hợp lực lại đánh tan tác bọn xấu và giải cứu thế giới thành công :v

Về diễn viên: Dàn diễn viên của phim diễn khá ổn, nuột và biểu cảm khuôn mặt rất tốt :v Có mấy đoạn rất hài hước và khiến cả rạp cười té ghế =)))
Tuy nhiên, biết là diễn nhưng mà làm màu quá cũng thấy buồn cười lắm =)) Như cảnh lão Đại “giả” phi ra giết Tiểu Viên :v Meh có một đoạn đường ngắn bằng 5 bước chân mà bố cũng phải thi triển công phu vòng xoáy lao đi =))) Rồi thì đoạn mấy thanh niên dị nhân bay nhảy trong hang ổ ấy :v Đại khái cũng có đoạn đường 3 bước chân mà biến hình nhảy múa bay lượn từ nơi này đến nơi kia =)) Còn nữa, cả đoạn Thiết Linh Đinh nằm ngủ trên vách đá :v Ngủ thì dang tay dạng chân cho mái thoái, bày đặt vắt chân nằm nghiêng trên vách, tay chống đầu rất điềm nhiên nhưng nhìn mắc mệt ta ơi =)))
Diễn viên phim này khá xinh. Thiết Linh Đình thì đẹp sẵn rồi, có cả con mụ Liễu Nham khoe ngực và con bé Tiểu Viên rất thanh thuần dễ thương =))) Con bé Tiểu Viên có đoạn tự make up và cách dịch thật khiến người ta cười hộc máu =))

Về kỹ xảo: cũng chưa tới.
Về đoạn kết như đã nói ở trên thì hơi nhạt khi một mình Tiểu Viên có thể cân cả 2 con xanh đỏ chỉ trong mấy giây khiến người ta hẫng một chút.
Cuối cùng, đoạn các huynh đệ “tương tàn” tranh nhau cũng hài. Mối tình tay 4 của Gia Nát – Thiết Linh – Tiểu Viên – Đao bổ đầu thật ra không cần giải đáp. Họ cứ vui vẻ bên nhau như vậy cũng được rồi :v Trừ phi biên kịch muốn khai thác thêm thì làm hậu truyện, bi kịch cho mối tình tay 4 thì chắc cũng nên phim.

Tóm lại, phim có ý hay và mới ở thị trường tung của nhưng chưa tới tầm, chưa logic lắm nhưng xem để giải trí thì được.
Mãi tới cuối phim xem cast mình mới nhận ra Gia Nát chính là thằng Da Peng huyền thoại của Vitamin K =)) Bảo sao mặt nó hài như vậy :))
Vé xem phim chỉ 9k nên không mong gì hơn :)))

3 bình luận về “Review: Ngũ hiệp trừ yêu (Thousand faces of dunjia)

    1. Vé 9k mình mua theo chương trình của Momo có vé 9k dùng được 3 lần bạn ạ :)) CGV dạo này hay có ưu đãi lắm nên bạn cứ hóng trên page của nó thì mua cũng ok. Họ còn đang chạy chương trình săn vé 0đ, 3đ gì đó đấy :))

      Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này